Mẫu đơn ly hôn đơn phương

Tác giả: admin Đăng ngày: 08/10/2020 Lượt xem: 596 Danh mục: Luật sư hôn nhân

Câu hỏi:

Chị T.P.H (15/8/1994) ở Thanh Hóa có gửi đề nghị đến Công ty luật với mong muốn được Luật sư tư vấn, hỗ trợ pháp lý và đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chị.

Chúng tôi xin tóm tắt tình huống của chị T.P.H như sau:

Tôi (chị T.P.H) và anh N.Đ.L (02/05/1987) kết hôn hoàn toàn tự nguyện ngày 14/09/2015 được UBND thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhân đăng ký kết hôn số 19/2015, quyển số 2 lúc tôi 21 tuổi và anh N.Đ.L 28 tuổi. Gần đây, anh N.Đ.L có quan hệ ngoại tình, dù đã được tôi và Hội Phụ nữ nhắc nhở nhiều lần nhưng anh N.Đ.L vẫn không chấm dứt quan hệ ngoại tình kia. Ngoài ra, vì tôi là người theo đạo Thiên chúa nên tôi thường đi nhà thờ vào thứ 7 hàng tuần, trước đây anh N.Đ.L luôn chấp nhận và tạo điều kiện cho tôi nhưng kể từ khi anh N.Đ.L ngoại tình thì anh N.Đ.L lại ngăn cản tôi đi nhà thờ và xé nhiều tập Kinh Thánh của tôi. Hiện tại, tôi và anh N.Đ.L đã sống ly thân dù Hội Phụ nữ đã nhiều lần hòa giải.

Tôi đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã Kỳ Tân, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa và đây là chỗ ở hiện tại của tôi.

Anh N.Đ.L đăng ký hộ khẩu thường trú tại Quốc Bảo, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội và đây là chỗ ở hiện tại của anh N.Đ.L. Anh N.Đ.L có công việc là nhân viên kinh doanh.

Tôi và anh N.Đ.L có 1 con chung 19 tháng là N.M.T (04/04/2019), giới tính nữ đang ở cùng tôi và không có tài sản chung, nợ chung gì. Tôi có nguyện vọng muốn nuôi con chung và muốn anh N.Đ.L thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng là 5.000.000 đồng hàng tháng.

Tôi xin hỏi, để đơn phương chấm dứt quan hệ hôn nhân giữa tôi và anh N.Đ.L thì tôi cần làm đơn gì? Và tôi xin tự nguyện chịu toàn bộ phí để thực hiện yêu cầu này.

          Dưới đây là đơn xin ly hôn do Công ty luật soạn hỗ trợ chị T.P.H:

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN KHỞI KIỆN

(V/v: Ly hôn)

Kính gửi: Tòa án nhân dân  huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội

 

Người khởi kiện:  T.P.H Sinh ngày:  15/08/1994
 Giấy CMND số 1254353** do Công an tỉnh Thanh Hóa cấp ngày 25/02/2013;
Nơi ĐKHKTT: xã Kỳ Tân, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa;

Chỗ ở hiện tại: : xã Kỳ Tân, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa;

Nghề nghiệp: Nhân viên văn phòng
Số điện thoại: 09745852**
Người bị khởi kiện:  N.Đ.L Sinh ngày:02/05/1987
 Giấy CMND số 1258964** do Công an thành phố Hà Nội  cấp ngày 16/03/2011;
Nơi ĐKHKTT: Quốc Bảo, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội;Chỗ ở hiện tại: Quốc Bảo, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội;
Nghề nghiệp: Công nhân
Số điện thoại: 09145684**

Nội dung xin ly hôn:

Chúng tôi đăng ký kết hôn tự nguyện với nhau từ ngày 14/09/2015 tại theo Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn số 19/2015, quyển số 2 do UBND thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội cấp ngày 14/09/2015.

Sau khi kết hôn, vợ chồng tôi chung sống với nhau, mặc dù cuộc sống ban đầu có vất vả, khó khăn nhưng hai vợ chồng vẫn cố gắng vượt qua, cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng lúc đầu hòa thuận, có hạnh phúc.

Tuy nhiên trong khoảng từ 10/2018, anh N.Đ.L không chung thuỷ, có quan hệ ngoại tình, đã được tôi và Hội Phụ nữ nhắc nhở, khuyên bảo nhưng vẫn tiếp tục có quan hệ ngoại tình;

Thực tế cho thấy, dù anh N.Đ.L đã được tôi và Hội Phụ nữ nhắc nhở, khuyên bảo nhiều lần nhưng anh N.Đ.L vẫn tiếp tục có quan hệ ngoại tình và hiện tại 2 chúng tôi đang sống ly thân từ năm 2019 đến nay.

Anh N.Đ.L không tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của tôi. Anh nhiều lần ngăn cản tôi tham dự lễ vào thứ 7 và xé nhiều tập Kinh Thánh của tôi.

Mặc dù gia đình 2 bên, bạn bè và anh em đã hòa giải nhiều lần, nhưng tình nghĩa vợ chồng không còn, vợ chồng tôi không thể hàn gắn, sống chung với nhau được nữa. Xét thấy quan hệ hôn nhân đã lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung của vợ chồng không thể kéo dài được, mục đích hôn nhân của chúng tôi không đạt được, nên tôi đề nghị Quý Tòa xem xét giải quyết việc ly hôn giữa tôi và chồng tôi là anh N.Đ.L như sau:

  1. Về con chung:

Vợ chồng có 01 con chung:

Họ và tên: N.M.T Sinh ngày: 04/04/2019 Giới tính: Nữ

Sau ly hôn tôi có mong muốn, nguyện vọng xin được nuôi con đến khi trưởng thành. Bởi tôi là người sinh ra bé, chăm sóc bé từ nhỏ cho đến nay và cháu đang còn nhỏ. Ngoài ra, tôi có thu nhập hàng tháng ổn định, có thời gian bên con, đưa đón con đi học hàng ngày. Tôi sẽ chăm sóc con tốt nhất, giành nhiều thời gian, yêu thương cho con…để đảm bảo cuộc sống tốt nhất cho con.

Đề nghị Tòa án giao quyền trực tiếp nuôi con cho tôi.

Ngoài ra, tôi yêu cầu bố cháu là N.Đ.L cấp dưỡng cho con là 5.000.000 VNĐ (Năm triệu đồng)/ tháng đến khi đủ 18 tuổi.

Tiền cấp dưỡng: 5.000.000 đồng

Phương thức cấp dưỡng: định kỳ hàng tháng

  1. Về tài sản

Chúng tôi không có tài sản chung gì, không đề nghị Quý Tòa giải quyết.

  1. Về vay nợ

Trong thời kỳ hôn nhân, vợ chồng tôi không vay nợ ai và không cho ai vay nợ nên không đề nghị Quý Tòa giải quyết.

  1. Cam kết của người viết đơn

Trên đây là toàn bộ nội dung đơn khởi kiện về việc ly hôn của tôi, nếu có sai sót tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Kính mong Quý Tòa xem xét giải quyết cho tôi ly hôn, để sớm ổn định cuộc sống.

Tài liệu, chứng cứ kèm theo đơn khởi kiện gồm:–  Trích lục Giấy đăng ký kết hôn;

–  Sổ hộ khẩu T.P.H (bản sao);

–  Giấy chứng minh nhân dân T.P.H (bản sao);

–  Giấy khai sinh N.M.T (bản sao);

–  Phiếu xác minh địa chỉ cư trú của Công an thị trấn Văn Điển ngày 17/9/2020.

–  Giấy xác nhận từ bà N.T.G (P.C.T Hội Phụ nữ) và bà T.H.V (ủy viên Hội Phụ nữ) tham gia buổi hòa giải giữa tôi và anh N.Đ.L;

–  Bản ghi âm về việc anh N.Đ.L ngăn cản tôi tham dự Thánh lễ và văn bản xác định xuất xứ của bản ghi âm;